HƯỚNG DẪN CHỌN NGÀY TỐT CHUYỂN NHÀ

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, những việc quan trọng như: chuyển nhà, xây nhà, cưới hỏi,… đều nên chọn những ngày lành tháng tốt để mọi việc được suôn sẻ. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong cách coi ngày giờ và chưa biết coi như thế nào là tốt nhất thì hãy tham khảo ngay bài viết này! Đừng quên, nếu bạn có nhu cầu vận chuyển nhà, văn phòng,… hãy liên hệ ngay với 24H Moving để được cung cấp dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm nhé!

Vì sao bạn nên chọn ngày tốt chuyển nhà?

Cuộc sống càng hiện đại, chúng ta ngày càng trở nên bận rộn hơn. Tuy nhiên, những niềm tin và tín ngưỡng về thần linh, tổ tiên, phong thủy,… vẫn là nét đặc trưng được gìn giữ qua nhiều thế hệ. 

Xét về mặt phong thủy, việc xem xét ngày tốt và giờ tốt sẽ là lúc hội tụ những điều may mắn và thuận lợi. Gia chủ dọn nhà vào những ngày này mong muốn được thần linh và tổ tiên phù hộ, tránh những vận hạn xấu. Đa phần, các thầy phong thủy sẽ dựa theo tuổi tác của gia chủ để tính toán ngày hoàng đạo thích hợp.

Xét về mặt tinh thần, khi dọn nhà trong những ngày tốt, gia chủ tin tưởng công việc sẽ được suôn sẻ. Với suy nghĩ hóa giải những điều xui rủi, gia chủ sẽ cảm thấy thoải mái và không phải lo âu, từ đó, việc chuyển nhà cũng diễn ra nhanh hơn.

Hướng dẫn chọn ngày tốt chuyển nhà

Khi quyết định chuyển nhà bạn phải cân nhắc các yếu tố về tuổi mạng, năm chuyển nhà, hướng nhà, một số yếu tố khác để đảm bảo không ảnh hưởng đến vận khí gia đình, gây khó khăn và trắc trở trong cuộc sống. Tham khảo ngày một số cách xem ngày tốt chuyển nhà ngay sau đây!

Chọn ngày hoàng đạo

Ngày hoàng đạo được đánh giá là những ngày có phong thủy tốt và may mắn. Người ta tin rằng, ngày hoàng đạo được tính toán theo hướng di chuyển của mặt trời và các vì sao tốt. Trong ngày hoàng đạo sẽ được những vị thần bảo hộ nên mọi việc sẽ được suôn sẻ.

Không chỉ chọn ngày hoàng đạo cho chuyển nhà, người ta còn chọn những ngày tốt cho việc chuyển văn phòng, chuyển cửa hàng,… Đây cũng là hình thức đơn giản và phổ biến nhất hiện nay.

Chọn ngày nhập trạch

Ngày nhập trạch sẽ dựa trên 3 yếu tố:

Yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ

  • Ngày nhập trạch sẽ được ưu tiên chọn những ngày hành Kim và Thủy vì 2 ngày này đều tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc. Lưu ý, hạn chế việc chuyển nhà trong ngày hành Hỏa.  
  • Bạn cũng có thể lựa chọn ngày nhập trạch theo ngũ hành tương sinh và tương hợp.

Yếu tố tuổi mệnh

Mỗi người sẽ có một mệnh tuổi khác nhau, ứng với mệnh tuổi sẽ có ngày và giờ tương thích, giúp cho mọi công việc đều được thực hiện tốt. Để chọn được ngày giờ thích hợp, gia chủ thường phải nhờ đến các thầy phong thủy, vì ngày giờ phải được xem xét ở nhiều phương diện khắt khe và đòi hỏi sự am hiểu sâu.

Phương án xem ngày nhập trạch theo tuổi được đánh giá cao về tính chính xác, nhưng phải mất nhiều thời gian, chi phí và thủ tục rườm rà. 

Yếu tố phương hướng

Không chỉ dựa vào mệnh tuổi gia chủ, ngày nhập trạch cũng có thể dựa vào phương hướng ngôi nhà của bạn. Ngày chuyển đến nhà mới phải xem xét ngày tương khắc cần tránh như:

  • Nhà hướng Đông: Tránh ngày Tam hợp Kim, cụ thể là ngày Sửu, Tỵ, Dậu
  • Nhà hướng Tây: Tránh ngày Tam hợp Mộc, cụ thể là ngày Mão, Mùi, Hợi
  • Nhà hướng Nam: Tránh ngày Tam hợp Thủy, cụ thể là ngày Tí, Thìn, Thân
  • Nhà hướng Bắc: Tránh ngày Tam hợp Hỏa, cụ thể là ngày Dần, Ngọ, Tuất.

Loại trừ ngày xấu

Một số gia chủ vì quá bận rộn, không có nhiều thời gian để xem xét hay lựa chọn những ngày hàng đạo hay ngày nhập trạch. Gia chủ có thể loại bỏ những ngày xấu và chuyển nhà vào những ngày còn lại. Những ngày xấu cần tránh như: Nguyệt Kỵ (ngày 5, 14, 23 âm lịch), Tam Nương (ngày 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch), ngày 1 và 15 hàng tháng,… 

Các lưu ý khi chọn ngày tốt chuyển nhà

Để việc xem ngày tốt được chính xác nhất, một số lưu ý sau bạn cần nhớ:

  • Xem ngày phong thủy dựa theo yếu tố ngũ hành hay tuổi mệnh thì nên ưu tiên chọn của người trụ cột gia đình. 
  • Những ngày tháng được chọn chuyển nhà sẽ dựa trên ngày tháng âm lịch.
  • Khi xem ngày, chỉ nên xem một phương án duy nhất.
  • Luôn cẩn trọng trong quá trình chuyển nhà, hạn chế tối đa việc rơi, vỡ hoặc tranh cãi,… nhằm đảm bảo tiến độ và không ảnh hướng đến phong thủy.
  • Đừng quên làm lễ nhập trạch ở nhà mới, để chuyển nhà được may mắn và nhiều sự tốt đẹp. 
  • Nếu bạn chú trọng cả giờ phong thủy, nhưng vì một lý do nào đó trễ giờ thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để phong thủy tốt hơn. 
  • Nếu bạn sợ ngày nhập trạch xuất hiện những vấn đề bất cập, có thể chuyển đồ đến trước ngày nhập trạch hoặc nhập trạch trước rồi chuyển đồ sau.

Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển nhà, phòng trọ, văn phòng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

CÔNG TY TNHH 24H MOVING

24H Moving hân hạnh được phục vụ quý khách hàng! Trân trọng!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *